Monday, April 11, 2011

Sagimsim


Satuwing magkakaroon ako ng panahon upang makapagmuni-muni at mabigyan ng panahon ang aking sarili upang makapagpahinga. At panandaliang iwan ang mga mabibigat na trabaho na nagdudulot sakin ng sakit ng ulo at katawan. Ninanais kong gumawa ng ibat-ibang mga uri ng mga katha tulad nalang ng tula, sanaysay, maikling kwento at maging ng novela sapagkat sa pamamagitan nito ay naipadarama at maluwag kong naisisiwalat ang aking nararama sa mga taong makababasa nito. Satuwing ako naman ay may bigating dinadala sa aking dibib, ang pagsusulat rin ay

aking ginagawang paaan upang tahimik kong nailalabas ang sama ng loob mula sa aking sarili...

kaya nga ninais kong gumawa ng ganitong Blog upang mas maging madali para sa akin ang iparating sa mga tao ang aking nadarama at para narin maipakita ko sa aking mga kapwa ang aking pagmamahal at pagpapahalaga sa ating sariling panitikan. Dahil alam ko na sa pamamagitan nito ay makatutulong akong maibangon ang unti-unti nang nawawalang panitikang pilipino.

No comments:

Post a Comment